Bạn đang kiếm tìm 1 lề thói tập thể dục ít ảnh hưởng nhưng mang đến hiệu quả cao cho sức khỏe và giấc ngủ?hãy thử tập yoga. những niềm vui và lợi ích của yoga được hiểu rộng rãi: yoga với thể cải thiện sức mạnh thể chất và sự linh hoạt, cải thiện tương đối thở, giảm bít tất tay và tăng cường sự tập hợp tinh thần. các ảnh hưởng hăng hái mà yoga sở hữu thể với đối với giấc ngủ sở hữu thể ít được biết tới hơn.

lợi ích tập Yoga
1 nghiên cứu mới chỉ ra rằng yoga mang thể giúp cải thiện giấc ngủ ở các người bị chứng mất ngủ kinh niên. các nhà nghiên cứu tại Trường Y Harvard đã nghiên cứu phương pháp tập yoga hàng ngày với thể ảnh hưởng đến giấc ngủ đối có những người bị chứng mất ngủ và phát hiện ra những cải thiện phổ biến đối với những phép đo chất lượng và số lượng giấc ngủ.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu bao gồm những người mắc các dạng mất ngủ khác nhau, Đánh giá các người bị mất ngủ nguyên phát và thứ phát. Mất ngủ nguyên phát là chứng khó ngủ tự phát triển, không phụ thuộc vào bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc rối loàn giấc ngủ nào khác. Mất ngủ thứ phát phát triển như 1 triệu chứng hoặc hậu quả của một hiện trạng bệnh lý khác. rộng rãi bệnh tật và các vấn đề sức khỏe với can dự tới chứng mất ngủ , bao gồm ung thư, những tình trạng đau kinh niên như viêm khớp và đau cơ xơ hóa, và trầm cảm. Thuốc phục vụ các trạng thái sức khỏe mãn tính hoặc cấp tính cũng với thể gây ra chứng mất ngủ, cũng như việc sử dụng (và lạm dụng) những chất như rượu.

Tập Yoga giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu này đã cung cấp cho các đối tượng của họ khóa tập huấn yoga căn bản, sau đó đề nghị họ duy trì luyện tập yoga hàng ngày trong 8 tuần. các người tham gia nghiên cứu giữ nhật ký giấc ngủ trong hai tuần trước lúc khởi đầu chế độ tập yoga, và trong suốt thời gian nghiên cứu kéo dài 8 tuần.

Trong nhật ký giấc ngủ, họ ghi lại thời gian ngủ, số lần thức giấc trong đêm và khoảng thời gian ngủ giữa các khoảng thời gian thức dậy, bên cạnh đó còn với những thông tin chi tiết khác về lượng giấc ngủ hàng đêm và chất lượng giấc ngủ. 20 Người đã hoàn tất bản Phân tích kéo dài 8 tuần và các nhà nghiên cứu đã phân tách thông tin trong nhật ký giấc ngủ của họ để Nhận định tác động của yoga đối sở hữu giấc ngủ bị gián đoạn của chứng mất ngủ mạn tính. Họ đã sắm thấy các cải thiện đối mang 1 số khía cạnh của giấc ngủ, bao gồm:
Tham khảo: Dem Inoac
Hiệu quả giấc ngủ
Tổng thời gian ngủ
Tổng thời kì thức
Độ trễ khi bắt đầu ngủ (lượng thời gian để đi vào giấc ngủ)
thời kì thức dậy sau lúc khởi đầu ngủ